djpetjah-DJPJ-profile

เปิดวาร์ป ดีเจเพชรจ้า หุ่นแซ่บเวอร์ ซิกแพคแน่นๆ ทั้งหล่อ ทั้งแซ่บ ต้องยกให้เลย

การเป็นนักแสดง หรือ ดารา ในวงการบันเทิงนั้น ไม่ได้มีแต่อาชีพ ดารา นักแสดง นักร้องเท่านั้น ยังมีอีกหนึ่งอาชีพที่รายได้ดี และสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองได้เหมือนกัน อาชีพที่ว่าก็คือ อาชีพพิธีกรที่รับหน้าที่รันงานอีเว้นท์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั่วไทย โดยดารารับหน้าที่พิธีกรมีหลายคน แต่มีน้อยคนนักที่สามารถทำหน้าที่ดังกล่าวได้เป็นอย่างดีมากเลย หนึ่งในคนที่เราว่าก็คือ ดีเจเพชรจ้า เค้าเป็นใครมาจากไหน เราจะมาเล่าให้ฟัง

ข้อมูลส่วนตัว

ดีเจเพชรจ้า เราอาจจะจำภาพของเค้าเป็นชายหนุ่มเจ้าสำราญ เจ้าชู้ คารมดี รูปลักษณ์ดี แต่งตัวดี แต่ข้อมูลรายละเอียดของเค้าแทบไม่ค่อยรู้เท่าไร ชื่อจริงนามสกุลจริงก็คือ วิเชียร์ กุศลมโนมัย เกิดเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2522 ทางด้านครอบครัวหากใครติดตามช่องของเค้าจะรู้ว่า เค้าเป็นหลานที่รักอาม่า มากคนหนึ่ง ทั้งคู่สนิทกันมากเวลาดูเค้าทำช่องแล้วพาอาม่าไปกินไปเที่ยว ทำให้เราได้อมยิ้มตลอด ส่วนครอบครัวของเค้าปัจจุบันกลายเป็นคุณพ่อที่รักลูกมากคนหนึ่ง ลูกชื่อว่าน้องไทก้า มหาสมุทร แต่งงานกับ นิวเคลียร์ หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์

การเข้าสู่วงการบันเทิง

เรื่องการศึกษาเข้าเรียนระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ก่อนจะไปต่อระดับปริญญาตรี ที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ส่วนการเข้าวงการบันเทิงเริ่มต้นด้วยการถ่ายแบบโฆษณา ด้วยหน้าตาที่หล่อเหลาแบบมีเอกลักษณ์ของตัวเอง ดูร้าย ดูเพลย์บอย ทำให้คาแรกเตอร์ดังกล่าวไปเข้าตาผู้จัดมือทองอย่าง พี่ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา เลยได้ทดสอบการทำงานทางด้านพิธีกรแล้วทำได้ดี จนทำให้เค้าได้เข้าสู่วงการบันเทิงกับงานพิธีกรมากมาย ก่อนจะมาแจ้งเกิดในวงการจริง ๆ ก็คือ การเข้าประกวดรายการค้นหาดีเจหน้าใหม่ ปรากฏว่าเค้าเป็นผู้ชนะเลิศรายการดังกล่าว ทำให้เค้าได้ทำงานเป็นดีเจกับคลื่นเวอร์จิ้น ฮิต 95.5

ผลงานอื่น

หากนับเฉพาะงานหลักก็เป็นดีเจที่คลื่นดังกล่าว แต่ว่านอกจากนั้น เค้ายังรับบทบาทเป็นพิธีกรอีกหลายรายการมาก ไม่ว่าจะเป็นรายการ บางกอกกระซิบ, เก่งจริงนะ, เอ็กซ์แดนซ์, ซูเปอร์สตาร์ ที่สุดแห่งดาว ซีซั่นที่ 1-2, ส่องสดสองแสบ, ค.คนรักรถ, ขวัญใจไทยแลนด์, ไม่ไล่ไม่เลิก, 60 วิพิชิตแสน, มวยไทยบนเวที 8 เหลี่ยม, The fighter ล่าฝันบัลลังก์โลก และอีกมากมาย โดยเฉพาะงานอีเว้นท์ต้องบอกเลยว่า เค้าคือตัวท็อปของวงการพิธีกรของบ้านเรา หากเป็นช่วงเวลาปกติ เชื่อว่าอีเว้นท์จะต้องมีเขาเป็นพิธีกรแทบจะวันเว้นวันเลย นอกจากนั้นยังมีอีกงานหนึ่งที่เจ้าตัวเคยออกไปทำด้วยนั่นก็คือ การพากย์เสียงตัวละครในภาพยนตร์ เขารับพากย์เสียงในเรื่อง เชร็ค สุขสันต์ นิรันดร พากย์เป็น พ่อมดดรัมเพลสติลท์สกิน

ชายต้นแบบของใครหลายคน

ดีเจเพชรจ้า หลายคนอาจจะมองเค้าว่าเป็นต้นแบบความสำเร็จของชายไทยในยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างดี หุ่นดี คารมดี การงานก็ดี ฐานะทางการเงินก็ดี แต่จะบอกว่าทั้งหมดที่ว่ามา นั่นไม่ใช่ทั้งหมด เราจะบอกว่าความคิดของเค้าต่างหากที่เราอยากจะให้ชายไทยหลายคนเอาเป็นต้นแบบ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่จริงจังกับมันมาก เรียกว่างานเป็นเส้นเลือด สายเลือด และลมหายใจของเค้าเลย นั่นทำให้เขากลายเป็นพิธีกรที่มีพัฒนาการตัวเองตลอด และทำงานตรงเวลา แทบจะไม่เคยมีข่าวเรื่องการเบี้ยวงานหรือทำงานไม่เต็มที่เลย รวมถึงการวางแผนการเก็บเงิน ทำธุรกิจ กล้าที่จะลงทุนอย่างชาญฉลาด เพื่อสร้างฝันของตัวเองให้เป็นจริง อันนี้เป็นสิ่งที่เราอยากจะให้วัยรุ่นลองเข้าไปเรียนรู้แล้วเอามาปรับใช้เพื่อสร้างความสำเร็จ และสมบูรณ์แบบของตัวเอง

แจกวาร์ป ดีเจเพชรจ้า ช่องทางการติดต่องาน หรือ ติตดามได้ที่ IG : @djpetjah

 

อัลบั้ม ดีเจเพชรจ้า

แหล่งที่มา

Instagram : @djpetjah